วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ถนนคนเดินขอนแก่น

     สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ อีกที่หนึ่งของจังหวัดขอนแก่น นั่นก็คือ "ถนนคนเดินขอนแก่น" เรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น ที่ใครได้มาเยือนขอนแก่นแล้วห้ามพลาดที่จะมา "ถนนคนเดินขอนแก่น" 
        "ถนนคนเดินขอนแก่น" เป็นตลาดนัดที่รวมสินค้าและอาหารมากมาย ภายในตลาดนัดจะแยกเป็นสามช่วงตามช่วงถนน โดยในช่วงแรกจะขายอาหารและของกินมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำปลาเผาก็ยกครกยักษ์มากันเลย หอยแครงลวก ขนมไข่ไดโนเสาร์ น้ำข้าวโพดเจ้าอร่อย และอื่นๆอีกมากมาย เรียกว่ากินเพลินจนพุงกางเลยค่ะ
"ถนนคนเดินขอนแก่น"
"ถนนคนเดินขอนแก่น"
          ในช่วงถนนที่สอง จะขายเกี่ยวกับของทำมือต่างๆ เช่น กระเป๋าผ้า พวงกุญแจ เสื้อผ้าสกรีนลายถนนเดินขอนแก่น ของที่ระลึก และยังมีศิลปินรับวาดภาพเขียน ภาพเหมือน ภาพล้อเลียนด้วยนะคะรับรองว่าสวยและหาซื้อที่อื่นไม่ได้แน่นอน ส่วนในช่วงถนนที่สามนั้นจะขายของแฟชั่นต่างๆ เสื้อผ้ากระเป๋ารองเท้าให้ได้ชอปปิงจุใจจนกระเป๋าแห้งเลยล่ะค่ะ
"ถนนคนเดินขอนแก่น"
"ถนนคนเดินขอนแก่น"
7
"ถนนคนเดินขอนแก่น"
       นอกจากนี้ ที่ "ถนนคนเดินขอนแก่น" จะพบกับการแสดงเปิดหมวกมากมาย แทรกอยู่ตามร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี ทั้งจากนักเรียนนักศึกษา และสมาคมต่างๆ การเต้นโคฟเวอร์ ลิเก หรือแม้แต่คนแสดงเป็นหุ่นนิ่งก็มีค่ะ และมีมุมถ่ายรูปสวยๆให้ได้ถ่ายแชร์ในโซเชียล
"ถนนคนเดินขอนแก่น"
"ถนนคนเดินขอนแก่น"
"ถนนคนเดินขอนแก่น"
"ถนนคนเดินขอนแก่น"
          ใครที่มาเยือนขอนแก่น อย่าพลาดที่จะมาเที่ยว "ถนนคนเดินขอนแก่น" นะคะ ที่บริเวณถนนเส้นหลัง บขส. ตลาดยาวตั้งแต่หลังโรงเรียนสนามบินจนถึงหลัง บขส. เลย โดย "ถนนคนเดินขอนแก่น" จะมีทุกๆวันเสาร์เท่านั้นค่ะ
แล้วมาพบกับสถานที่เที่ยว ที่กิน ในจังหวดขอนแก่น ที่ห้ามพลาดได้ใหม่ในบทความหน้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น